Thủ Thuật

Thoát Khỏi Nỗi Lo “Auto Like” Nội Dung “Độc Hại” Trên Facebook

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi bỗng dưng thấy mình “like” những fanpage với nội dung nhạy cảm, phản cảm mà bản thân chẳng hề hay biết? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ “bật mí” cho bạn cách hạn chế tối đa việc vô tình “dính bẫy” auto like, bảo vệ tài khoản Facebook của bạn một cách hiệu quả nhất!

Hiểu Rõ “Kẻ Giấu Mặt” – Auto Like

Trước tiên, hãy cùng “vạch mặt” thủ phạm khiến bạn “dính chấu” những nội dung “khó đỡ” trên Facebook. Auto like là một dạng mã độc, thường ẩn mình trong các đường link “trá hình” với tiêu đề giật gân, hấp dẫn.

Khi bạn tò mò click vào, “kẻ giấu mặt” này sẽ tự động kích hoạt quyền “like” fanpage trên tài khoản Facebook của bạn mà bạn không hề hay biết. Hậu quả là bạn có thể vô tình tiếp tay cho việc lan truyền những thông tin sai lệch, thậm chí là vi phạm pháp luật.

“Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh” – Tuyệt Chiêu Nói Không Với Auto Like

Vậy làm thế nào để “nói không” với auto like và bảo vệ tài khoản Facebook của mình một cách an toàn?

1. “Bình Tĩnh Sống” – Tránh Xa Những Đường Link “Hấp Dẫn”

“Cái gì hấp dẫn quá cũng đều có vấn đề của nó” – hãy nhớ kỹ điều này khi lướt Facebook.

Hãy cảnh giác với những đường link có tiêu đề giật gân, câu view “rẻ tiền” liên quan đến các vấn đề nhạy cảm, đặc biệt là khi chúng được chia sẻ từ những nguồn không rõ ràng. Thay vì tò mò click vào, hãy dành thời gian kiểm tra kỹ nguồn gốc, độ tin cậy của đường link trước khi “nhấn chuột”.

2. “Tăng Sức Đề Kháng” – Nâng Cao Nhận Thức Bảo Mật

Cũng như việc bảo vệ sức khỏe, bảo mật thông tin trên không gian mạng cũng cần được chú trọng.

Hãy trang bị cho mình kiến thức về các hình thức lừa đảo trực tuyến, cách nhận diện các website giả mạo… Đồng thời, thường xuyên cập nhật các biện pháp bảo mật cho tài khoản Facebook của mình như sử dụng mật khẩu mạnh, kích hoạt bảo mật hai lớp…

Lời Kết

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” – hãy luôn ghi nhớ điều này để bảo vệ bản thân trên không gian mạng. Bằng cách nâng cao cảnh giác, “nói không” với những đường link “hấp dẫn” và trang bị kiến thức bảo mật, bạn hoàn toàn có thể tự tin “lướt sóng” Facebook mà không còn lo lắng về “kẻ giấu mặt” auto like.

Bạn còn mẹo nào hay để “né” auto like hiệu quả? Hãy chia sẻ với mọi người bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button