Thủ Thuật

Đọ sức camera smartphone 2018: Bất ngờ khi iPhone Xs Max ngậm ngùi nhường ngôi vương!

Năm 2018 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của những chiếc smartphone sở hữu từ 2, 3 camera, thậm chí là 4 camera. Công nghệ chụp ảnh trên di động ngày càng được chú trọng và phát triển vượt bậc, mang đến những trải nghiệm nhiếp ảnh di động tuyệt vời. Vậy trong năm 2018, chiếc smartphone nào đã giành được ngôi vương về khả năng chụp ảnh? Hãy cùng Tin tức Liên Minh tìm hiểu qua bảng xếp hạng camera smartphone của DxOMark nhé!

Bảng xếp hạng camera DxOMark 2018Bảng xếp hạng camera DxOMark 2018

DxOMark – trang web chuyên đánh giá chất lượng camera trên smartphone đã công bố bảng xếp hạng những chiếc smartphone có camera tốt nhất năm 2018. Kết quả cho thấy sự thống trị của những chiếc smartphone sở hữu từ 2 camera trở lên.

Điều bất ngờ nhất chính là việc iPhone Xs Max – ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương lại ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2, nhường ngôi vương cho đối thủ nặng ký đến từ Huawei.

Huawei P20 Pro – Chiếc smartphone xứng đáng với ngôi vương

Huawei P20 Pro – chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau đã xuất sắc giành vị trí quán quân với số điểm kỷ lục 109 điểm. Chiếc smartphone này đã tạo nên một cú hích lớn cho thị trường smartphone, mở ra kỷ nguyên mới cho nhiếp ảnh di động.

Những điểm nhấn ấn tượng khác

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng cũng cho thấy sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc như iPhone Xs Max, Galaxy Note 9, Mi Mix 3,… với số điểm từ 98 trở lên, khẳng định vị thế của mình trong làng nhiếp ảnh di động.

DxOMark cũng chỉ ra Google Pixel 3, Huawei P20 Pro và iPhone Xr là ba chiếc smartphone có khả năng quay video tốt nhất. Đồng thời, Google Pixel 3 và iPhone Xr là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu smartphone có camera đơn tốt nhất 2018.

Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ camera, những chiếc smartphone sở hữu camera đơn khó có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ sở hữu từ 2 camera trở lên, đặc biệt là về khả năng zoom và xóa phông.

Lời kết

Với sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ, nhiếp ảnh di động đang ngày càng tiệm cận với nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Tin rằng trong tương lai, chúng ta sẽ được trải nghiệm những chiếc smartphone với khả năng chụp ảnh và quay phim không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp.

Related Articles

Back to top button