Thủ Thuật

Galaxy S7/S7 Edge đấu Galaxy S6/S6 Edge: Cuộc chiến kinh điển của Samsung

Sau bao ngày chờ đợi, siêu phẩm Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức lộ diện tại sự kiện MWC 2016. Vẫn giữ nguyên thiết kế sang trọng, tinh tế, Samsung tập trung nâng cấp phần cứng và tính năng cho bộ đôi flagship này. Vậy Galaxy S7/S7 Edge có gì khác biệt so với người tiền nhiệm Galaxy S6/S6 Edge? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây!

Thiết kế: Vẫn đẳng cấp, nay càng bền bỉ

galaxys7galaxys7
Galaxy S7 và S7 Edge: Vẫn giữ nguyên thiết kế sang trọng, tinh tế

Về thiết kế, Galaxy S7/S7 Edge không có nhiều thay đổi so với Galaxy S6/S6 Edge. S7 Edge sở hữu màn hình lớn hơn một chút, 5.5 inch so với 5.1 inch của S6 Edge, trong khi S7 vẫn giữ nguyên kích thước 5.1 inch như S6.

Điểm nâng cấp đáng chú ý là Samsung đã sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 cho bộ đôi flagship mới, thay vì Gorilla Glass 4 như trên thế hệ trước, giúp tăng khả năng chống trầy xước và va đập. Bên cạnh đó, cụm camera sau trên S7/S7 Edge cũng được làm phẳng hơn, bớt lồi hơn so với S6/S6 Edge.

Cấu hình: Mạnh mẽ hơn, đa nhiệm mượt mà hơn

s7s7edges7s7edge
Galaxy S7/S7 Edge được trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn

Galaxy S7/S7 Edge được trang bị bộ vi xử lý Exynos 8890 mạnh mẽ hơn so với Exynos 7420 trên Galaxy S6/S6 Edge. Dung lượng RAM cũng được nâng cấp từ 3GB lên 4GB, cho phép xử lý đa nhiệm mượt mà hơn.

Ngoài ra, Samsung còn tung ra phiên bản S7/S7 Edge sử dụng chip Snapdragon 820 của Qualcomm, hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội. Đặc biệt, Samsung đã ứng dụng công nghệ tản nhiệt chất lỏng cho bộ đôi flagship mới, giải quyết hiệu quả vấn đề quá nhiệt thường gặp trên smartphone.

Camera: Nâng cấp chất lượng ảnh, lấy nét thần tốc

Dù độ phân giải camera sau của S7/S7 Edge giảm xuống còn 12MP so với 16MP của S6/S6 Edge, nhưng Samsung đã tăng khẩu độ lên f/1.7 (so với f/1.9) và kích thước điểm ảnh lớn hơn (1.4 micron pixel so với 1.12 micron pixel). Nhờ đó, S7/S7 Edge có khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn, cho ra những bức ảnh sáng hơn, màu sắc chính xác hơn.

Ngoài ra, Samsung còn trang bị cho bộ đôi flagship mới hệ thống lấy nét Dual Pixel tương tự như trên các dòng máy ảnh DSLR của Canon, giúp bắt nét nhanh chóng và chính xác hơn. Camera trước của S7/S7 Edge cũng được nâng cấp khẩu độ lên f/1.7, hứa hẹn mang đến những bức ảnh selfie đẹp lung linh.

Pin: Dung lượng khủng, sạc nhanh ấn tượng

Pin luôn là yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn smartphone. Nắm bắt được tâm lý đó, Samsung đã trang bị cho S7 viên pin 3.000 mAh và S7 Edge viên pin 3.600 mAh, dung lượng lớn hơn đáng kể so với viên pin 2.550 mAh của S6 và 2.600 mAh của S6 Edge.

Chưa hết, S7/S7 Edge còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh có dây và không dây, giúp rút ngắn thời gian sạc đầy pin. Theo Samsung, chỉ cần 30 phút sạc, người dùng đã có thể sử dụng máy lên đến 80%.

Những nâng cấp đáng giá khác

Bên cạnh những nâng cấp đáng kể về cấu hình, camera và pin, Samsung còn mang đến cho S7/S7 Edge nhiều tính năng hấp dẫn khác như: khe cắm thẻ nhớ microSD, khả năng chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP68, cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy, tính năng Always On Display hiển thị thông tin hữu ích ngay cả khi tắt màn hình,…

Kết luận

Với những nâng cấp đáng giá về thiết kế, cấu hình, camera, pin và nhiều tính năng hấp dẫn khác, Galaxy S7/S7 Edge hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone, trở thành đối thủ đáng gờm của LG G5 và các flagship khác. Còn bạn, bạn ấn tượng với nâng cấp nào nhất trên Galaxy S7/S7 Edge? Hãy để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Back to top button